Giải Thoát
1.Sư Phụ có nói , sau khi quý vị thọ pháp , nếu như tin vào Sư Phụ , bảo đảm sẽ đi Tây Phương , vĩnh viễn liễu sinh tử . Không phải Sư Phụ muốn học trò tin vào xác thân của Sư Phụ , mà muốn quý vị tin vào pháp môn , giáo lý này . Sư Phụ dạy mỗi ngày nên tọa thiền bao lâu , và nên trì giới , không sát sanh , không trộm cướp , không uống rượu , không vọng ngữ , không tà dâm , thì quý vị cần phải biết rõ ràng và thực hành giống như vậy , mới là tin Sư Phụ ; không phải tin thể xác này.
2.Con người có thể lập tức giải thoát , cũng có thể đời đời kiếp kiếp luân hồi , điều này hoàn toàn tùy sự lựa chọn của mình.
3.Thật sự, hiện giờ có thể giải thoát rồi, hiện giờ là có thể thấy Phật quang, tối thiểu là cũng nghe được Phật âm. Nếu đẳng cấp cao hơn trước, còn có thể thấy cảnh giới Phật, thấy được Phật bên trong. Ngài sẽ dẫn chúng ta đến cảnh giới cao hơn một chút để học tập Phật lý cao cấp. Nếu như không thấy được cảnh giới cao cũng không sao, nghe được Phật âm là đủ rồi. Chỉ cần có Sư Phụ, tin Sư Phụ là nhất định có thể giải thoát.
4.Nếu như có một ngày, chủ nhân của chúng ta lên đến đẳng cấp rất cao, chúng ta sẽ chẳng còn lo gì cả. Có thành Phật hay không cũng được. Thành cái gì cũng được. Lúc đó tức là 'hiện đời giải thoát', chứ không phải đợi đến khi chết rồi mới có thể giải thoát.
5.Muốn một đời giải thoát thì phải tin vào lực lượng của Sư Phụ, tin Pháp môn Quán Âm. Âm thanh đó là Sư Phụ của quý vị, là lực lượng của Sư Phụ. Sư Phụ không phải là nhục thể này. Thân xác này chỉ là một công cụ mà thôi. Lực lượng này phải xuyên qua nhục thể mới có thể phân tán. Cũng như điện, nếu không có dây điện hay bóng đèn, điện không thể phát ra được. Cũng vậy, chỉ có tin điện lực này thì mới có ánh sáng, mới có thể giải thoát
6.Lúc thọ Tâm Ấn liền được giải thoát. Nhưng quý vị vẫn chưa nhận biết trình độ giải thoát của mình, bởi vì quý vị còn kích động lắm, còn chưa thanh tịnh, cho nên chưa có thể nhận biết được địa vị giải thoát của mình
7.Chỉ nên phát nguyện muốn giải thoát, liễu thoát chúng sanh phiền não của mình mới đúng. Bên ngoài không có chúng sanh phiền não, tất cả đều là phiền não của mình, có hiểu không ? Tại chúng ta không nhìn rõ, nghĩ chưa thông, nên mới có địa ngục thiên đàng.
8.Giải thoát là chúng ta cởi bỏ tất cả những y phục linh thể của chúng ta, để cho linh thể của chúng ta mở rộng đến toàn cõi vũ trụ, biến thành Như Lai.
9.Nếu như chúng ta muốn giải thoát, thì cần phải giúp đỡ người khác giải thoát; nếu như chúng ta muốn trở thành Sư Phụ, thì phải giúp đỡ Sư Phụ, tôn kính Sư Phụ, nghe lời Sư Phụ, bởi vì có nhân nào thì sẽ được quả ấy, không ai có thể sửa đổi pháp luật này, đây là pháp của người tu hành.
10.Sư Phụ đã tiết lộ cho quý vị ba trường hợp có thể xảy ra để giải thoát cho chính mình và cho những người khác. Sư Phụ cũng muốn nói với quý vị rằng Sư Phụ có thể giúp đỡ quý vị hoàn thành ba phương pháp này; có nghĩa là bảo đảm cho quý vị Thiên đàng của Thượng Đế trong đời này và đời sau. Thượng Đế đã ban cho Sư Phụ đặc quyền này để phục vụ con cái của Ngài qua phương cách ấy.
11.Một số chúng ta cố tự giải thoát cho mình bằng nhiều phương cách khác nhau, giống như các phạm nhân, nhưng ít khi được thành công, vì chung quanh nhà giam cũng được trang bị bởi những hệ thống an ninh tuyệt hảo, không ai có thể thoát nổi. Nhưng nếu có người mang chìa khóa đến, giúp các phạm nhân mở cửa và đưa họ ra ngoài thì chắc chắn họ sẽ được tự do. Minh Sư là người có chiếc chìa khóa này, họ biết rõ con đường đi đến bờ giải thoát, và nếu chúng ta tin tưởng họ, chúng ta sẽ tìm được tự do.
12.Không phải Phật không muốn độ chúng sinh, mà là chúng sinh không mong cầu giải thoát
13.Xuất gia hay tại gia đều không quan trọng. Điều quan trọng là tâm của chúng ta được giải thoát và trí huệ của chúng ta được khai mở để có thể phụng sự thế giới.
14.Tâm, thân, khẩu, ý của chúng ta viên mãn, khai mở là bởi vì chúng ta hy sinh cho người khác và cũng vì chúng ta tu hành để được giải thoát. Đây mới là tinh thần xuất gia chân chính.
15.Khi thoát khỏi những khái niệm ràng buộc, tư tưởng phủ định và niềm đam mê lưu luyến thì chúng ta được giải thoát ngay trong hiện kiếp.
16.Tại sao chúng ta lại gặp được một vị Minh sư hoặc một vị đã thành Phật, linh hồn của chúng ta sẽ được giải thoát? Gặp họ một lần làm sao có thể giải thoát? Nghe được tên của họ làm sao có thể giải thoát? Họ tu hành đắc đạo, đâu phải chúng ta tu hành, vậy làm sao chúng ta giải thoát được? Vị chủ nhân bên trong của chúng ta vĩnh viễn thông minh, ngài là vĩnh viễn bất sanh, bất diệt, bất cấu, bất tịnh, bất tăng, bất giảm, ngài vĩnh viễn có trí huệ, chuyện gì ngài cũng biết, thứ gì cũng rõ, chẳng qua không có cơ hội để ngài nhớ lại những điều ngài cần phải biết. Ngài dùng đầu óc này quá quen rồi, nên tiếp tục sử dụng. Ngài không nghĩ rằng cần phải làm những chuyện khác, không nghĩ rằng cần phải dùng trí huệ của chính ngài, mà cho rằng dùng đầu óc này là đủ rồi.
17.Giải thoát là tình trạng như thế nào: là họ phân cách đầu óc và chính bản thân họ ra, họ sử dụng đầu óc này nhưng không thuộc về đầu óc. Nếu có một linh hồn nhìn thấy linh hồn giải thoát đó, thấy linh hồn này làm như thế nào, thì linh hồn đó lập tức biết ngay. A thì ra ta cũng phải làm như người kia vậy. Từ sát na ấy, linh hồn liền lập tức hiểu biết, bởi vì ngài vốn rất thông minh.
18.Vĩnh viễn giải thoát nghĩa là gì, tại sao phải giải thoát. Quý vị có biết tại sao không? Giải thoát rồi, về sau làm gì? Có người nghĩ rằng thế giới này rất đẹp đẽ, nếu không thể trở lại được thì làm sao? Có thể trở lại. Nhưng lúc trở lại sẽ là một vị Ma Ha Tát, làm một người tự tại, có phước báu, có lực lượng nhất. Dẫn dắt chúng sanh, dạy dỗ chúng sanh. Có người đau khổ, chúng ta giúp đỡ họ, có người muốn giải thoát, chúng ta giúp đỡ họ. Đó mới là mục đích con người.
--Supreme Master Ching Hai
SMRadio.net
Nhận xét