Hãy buông bỏ mọi thứ, rồi chúng ta sẽ có mọi thứ.
Đến một lúc, chúng ta cảm thấy ngập tràn hạnh phúc không phải vì vớt lên được cái gì đó từ dòng nước, mà chính là quăng xuống bớt để dòng nước cuốn trôi.
Quý vị thấy, hầu hết các Minh Sư đều bảo chúng ta: “Hãy buông bỏ mọi thứ, rồi chúng ta sẽ có mọi thứ.” Cũng như trong Thánh Kinh cũng nói: “Kẻ nào bám chặt vào đời sống sẽ mất nó; nhưng những ai buông bỏ nó sẽ đạt được sự sống đời đời.” Cũng giống như vậy, nếu chúng ta thật sự không cảm thấy bị ràng buộc hay không tự buộc chúng ta vào bất cứ tài sản danh vọng, tên tuổi nào trên thế giới này, thì mọi thứ thật sự đến với chúng ta.
Nhưng một khi chúng ta làm nô lệ cho một thứ gì trên thế giới này, thì chúng ta sẽ mãi mãi chạy theo nó, sẽ mệt nhoài, lãng phí sức lực tinh thần chúng ta; và đủ thứ rắc rối sẽ đến với chúng ta, mà chưa chắc đã đạt được gì. Thật sự là như vậy. Tôi cũng nói từ kinh nghiệm của tôi nữa. Một khi chúng ta chỉ tìm kiếm Thiên Quốc, chúng ta thật sự có mọi thứ. Ngay cả khi chúng ta không muốn, nó cũng cứ đến, không biết từ đâu, tự nó tìm đường đến với chúng ta. Ðôi lúc, chúng ta không muốn nhưng chúng ta cũng phải chấp nhận nó. Thật khó, đôi khi rất khó mà từ chối.
Ðôi khi, như quý vị biết, chúng ta ở đây rất nghiêm khắc. Ðiều này tốt cho tôi, nếu không quà cáp, các thứ cúng dường, sẽ nằm lăn lóc khắp nơi. Trước kia, tôi đã nói tôi không nhận quà cáp. Rồi người ta cứ thẩy đó rồi bỏ chạy. Ðại khái như vậy. Tội nghiệp cho tôi, tôi lại phải thâu lượm lại để đem cho người khác. Vậy thì ích lợi gì? Bởi vì tôi thật sự không cần gì cả. Thật cũng buồn cười, như Thánh Kinh có nói: “Người có, sẽ có nhiều thêm; người không có sẽ có ít đi.” Nhưng điều này không có nghĩa là nếu quý vị không có gì cả, quý vị sẽ có ít hơn. Mà chỉ là khi quý vị không có gì cả, hầu như, quý vị cứ muốn có hoài và cái năng lượng muốn có ấy sẽ làm như một bức tường, ngăn cản mọi thứ không cho đến với quý vị.
Cũng tương tự như vậy, chúng ta phải thành thật trong việc tu hành, đừng tham lam, đừng như một người tu vật chất. Như tôi đã nói hôm qua, mọi thứ sẽ đến một cách tự nhiên. Chúng ta có thể cầu nguyện, nhưng với sự chân thành, đừng vì lòng tham lam và sự đòi hỏi. Phải, có một sự khác biệt rất, rất là nhỏ. Nếu quý vị có thể nhận biết được sự khác biệt giữa lòng ham muốn và sự mong mỏi, khao khát được giải thoát, khao khát có trí huệ, khao khát biết được Chân Lý.
Giữa sự mong mỏi ngộ được Chân Lý và lòng ham muốn tham lam, có một chút khác biệt nho nhỏ. Và nếu chúng ta không giữ được quân bình, chúng ta sẽ bước sang bên này hay bên kia. Tốt hơn là chúng ta bước sang bên kia, với sự mong cầu về tâm linh, thì ngày hôm đó, chúng ta sẽ thiền rất tốt. Nhưng chúng ta không phải cầu nguyện như vậy mỗi ngày.
Chỉ khi nào chúng ta không làm được. Vào những lúc chỉ thấy tối thui hay khi mọi vật đều tối đen hay xám xịt, quý vị hãy nghiêm túc cầu vị Sư Phụ rồi sẽ được. Luôn luôn là được. Trước khi tôi làm nghề này, rất hiếm khi nào tôi thấy vị Sư Phụ không trả lời, vị Sư Phụ bên trong, rất, rất ít khi từ chối lời cầu nguyện của chúng ta. Khi Ngài từ chối, có nghĩa là điều thỉnh cầu đó không tốt cho mình. Chỉ có vậy thôi. Về sau tôi mới khám phá ra.
Ðôi khi vị thầy lấy đi một cái gì từ chúng ta, và chúng ta cảm thấy rất khổ sở. Chúng ta nghĩ Ngài không quan tâm. “Sư Phụ biết rõ tôi thích cái đó, tại sao Ngài lại lấy đi?” Nhưng thật ra không phải vậy. Về sau, quý vị sẽ sung sướng khi biết rằng Ngài đã thanh toán chuyện đó giùm cho quý vị. Phải, đúng như vậy đó.
🪷Supreme Master Ching Hai
🪷Lòng Nhân Từ Của Một Vị Thánh Vương
🪷Ðạo tràng Tây Hồ, Formosa
🪷12 /7 /1995 (Nguyên văn tiếng Anh)
Nhận xét